10 อันดับที่คุณยังไม่รู้เกี่ยวกับkitkat


10 อันดับที่คุณยังไม่รู้เกี่ยวกับkitkat

1.   KitKat ถูกผลิตขึ้นในปี 1935 มีที่มาจากคำแนะนำของคนงานในโรงงานทำขนม Rowntree’s York Factory ว่าน่าจะมีขนมที่คนงานสามารถพกเก็บไว้กินในกระเป๋าได้ง่ายๆ จึงกลายมาเป็นช็อกโกแล็ตเคลือบเวเฟอร์แบบแท่ง 4 แถวที่สามารถหักทีละแท่งและพับฟอยด์เก็บที่เหลือไว้ได้ ซึ่งคิทแคทแต่ละแท่งจะมีคำเรียกว่า ‘finger’


2. ในตอนแรก KitKat เป็นที่รู้จักในชื่อ  ‘Rowntree’s Chocolate Crisp’ ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น ‘KitKat Club’  และในปี 1942 ได้เปลี่ยนอีกครั้งเป็น KiKat เพื่อให้เรียกง่ายและให้ความรู้สึกเป็นมิตรมากขึ้น


 3.  ปี 1955 Guinness Book ได้บันทึกสถิติไว้ว่า KitKat ถูกขายไปทั่วโลกด้วยจำนวน 13.2 พันล้านแท่ง นั่นเท่ากับว่าขายได้เฉลี่ย 418 แท่งต่อวินาทีเลยทีเดียว


4.  KitKat ถูกผลิตอยู่ใน 22 ประเทศทั่วโลกภายใต้การดูแลของบริษัท Nestle แต่สำหรับประเทศอเมริกา บริษัทที่ผลิตคิทแคทคือ Hershey


5.  ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 KitKat ถูกโปรโมทด้วยสโลแกน “what active people need” และเปลี่ยนหีบห่อเป็นสีน้ำเงินเป็นเวลากว่า 5 ปี


6. ช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นช่วงที่นมขาดแคลนอย่างหนัก KitKat จึงผลิตช็อกโกแลตเป็น dark chocolate แทน


7. brand slogan ของ KitKat คือ Have a break, have a KitKat แต่เฉพาะในอเมริกาเท่านั้นที่ใช้สโลแกนว่า Break time. Any time.


8.  ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ผลิต KitKat ออกมามากกว่า 200 รส



9.  KitKat รสแปลกและได้รับความสนใจที่สุดในในปี 2014 คือคิทแคทที่สามารถ’อบ’ได้จากญี่ปุ่น


10.  KitKat ในแต่ละประเทศจะมีจำนวนและขนาดของ finger ไม่เท่ากัน โดยมากในยุโรปจะมี 3 fingers ในญี่ปุ่นจะทำคิทแคทเป็นหลายขนาดทั้งใหญ่ไปจนถึงเล็ก ส่วนในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์จะมีคิทแคทแบบ 12 fingers ไว้สำหรับแบ่งกันหลายคน รวมถึงมีแบบ family size ด้วย




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อักษร 5 แบบ