14 อนิเมชั่น Stop-Montion ยอดเยี่ยม



14 อนิเมชั่น Stop-Montion ยอดเยี่ยม


The Curse of the Were-Rabbit (2005) เมื่อการแข่งขันประกวดพืชผักขนาดยักษ์ประจำปีมาถึง วอลเลซและสุนัขกรอมมิท จึงคิดหาเงินด้วยการขายเครื่องควบคุมสัตว์ที่เป็นศัตรูพืช ที่พวกเขาตั้งชื่อว่า “แอนตี้เพสโต้” ไว้ช่วยไล่บรรดากระต่ายที่จะบุกรุกเข้าไปต้องว่าจ้างให้วอลลเลซและกรอมมิทนำเครื่อง “แอนตี้เพสโต้” มาจับสัตว์ประหลาดตัวนี้ ชะตากรรมของงานประกวดพืชผักขนาดยักษ์ต้องตกอยู่ในกำมือของ วอลเลซและกรอมมิท พวกเขาจะจัดการสัตว์ประหลาดตัวนี้ได้หรือไม่



Corpse Bride (2005) ในเมืองเล็กๆ แบบวิคตอเรียนเมืองหนึ่ง ที่มืดครึ้ม น่าอึดอัด สองหนุ่มสาวขี้อาย ถูกวางแผนให้แต่งงานกัน ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่เคยพบกันมาก่อน เศรษฐีใหม่ ที่ร่ำรวยแต่หยาบกระด้างผู้กำลังไต่อันดับ เข้าวงสังคม อย่าง เนลล์และวิลเลี่ยม แวน ดอร์ท มีความฝันใฝ่มา โดยตลอดที่จะได้เข้าสู่วงสังคมชั้นสูง แต่ในขณะที่ พวกเขามีเงินทองเหลือเฟือ พวกเขากลับขาดแคลนการยอมรับทางสังคม


Chicken Run (2000) คุณนายทวิ๊ตตี้ ภรรยาของเจ้าของฟาร์มไก่ เกิดความคิดจะเปิดโรงงานทำพายไก่ แล้วพายไก่ใช้อะไรทำล่ะ คำถามนี้แม้แต่ ร็อคกี้ เจ้าโต้งจากโรดไอแลนด์ หรือแม่ไก่ที่ชื่อจิงเจอร์ ก็สามารถตอบได้ แม่ไก่จิงเจอร์ หวังว่าร็อคกี้จะสามารถช่วยให้เธอและฝูงของเธอหนีจากฟาร์ม และอาณาจักรพายไก่ที่กำลังคืบคลานเข้ามา เวลาหมดลงไปทุกขณะเตาอบร้อนๆ ขึ้น ทุกวินาที พวกหล่อนต้องรีบช่วยกันคิดหาแผนการให้ได้ในเวลาอันจำกัด และงานนี้คงจะต้องใช้ไหวพริบและฮึกเหิมกันเป็นพิเศษสักหน่อย


Frankenweenie (2012) เรื่องราวสุดแสนประทับใจของเด็กชายคนหนึ่งกับสุนัขของเขา หลังจากการสูญเสีย "สปาร์คกี้" หมาน้อยสุดที่รักอย่างไม่ทันตั้งตัว หนุ่มน้อยวิคเตอร์เข้าควบคุมพลังแห่งวิทยาศาสตร์เพื่อฟื้นคืนชีพเพื่อนผู้ซื่อสัตย์ของเขาให้มีชีวิตอีกครั้ง ด้วยการปรับแต่งอะไรเล็กน้อย เขาพยายามที่จะซ่อนผลงานการคืนชีพชิ้นนี้ แต่พอ สไปค์กี้ หลุดออกไป เพื่อน ๆ ของวิคเตอร์, คุณครู, และชาวเมืองทั้งหลายได้รู้ว่า "การได้ชีวิตใหม่" อาจจะเป็นเรื่องน่าสยองขวัญ


antastic Mr. Fox (2009) เรื่องราวของ Mr. Fox คุณจิ้งจอกเจ้าเล่ห์สุดเนี๊ยบเฉียบเฉี่ยวผู้เคยใช้ชีวิตแบบไร้จุดหมายกับอาชีพวิ่งราวไก่และนกพิราบของชาวนาในยามดึก แต่ต้องละทิ้งความแสบสันต์เพื่อมารับบทความเป็นสามีของภรรยาและพ่อของลูก ถึงกับสัญญากับภรรยาผู้เคยอ้อนวอนให้เขาเลิกนิสัยนี้เพราะห่วงในสวัสดิภาพและเพื่อครอบครัวที่สุขสงบ


James and the Giant Peach (1996) เจมส์ เด็กชายตัวน้อยหน้าตาประหลาด ที่มีความฝันว่าสักวันจะเดินทางไปนิวยอร์คกับครอบครัว แต่สุดท้ายเขาก็ฝันสลายเมื่อพ่อแม่ของเขาถูกสังหารโดยแรดลึกลับที่โผล่มาจาก ท้องฟ้า!!!(บนท้องฟ้ามีแรด?) ทำให้เขากลายเด็กกำพร้าโดยเฉียบพลัน เจมส์ถูกส่งตัวไปอยู่กับป้าใจร้ายใจดำเห็นแก่ตัว 2 คน เขาถูกมนุษย์ป้าใช้งานสารพัดเยี่ยงทาส(ไม่รู้ว่าเจมส์มีชีวิตรอดจากป้ามาได้ ยังไง?) วันหนึ่งเจมส์ได้ช่วยชีวิตแมงมุมไว้จากป้าใจร้าย และนำมันไปปล่อยไว้นอกบ้าน ทำให้เขาบังเอิญได้พบชายลึกลับหน้าตาไม่น่าไว้ใจระหว่างทาง ชายลึกลับได้มอบถุงขนมใส่เวทมนต์ให้เขา โดยบอกว่าในถุงใบนี้ได้ใส่สิ่งที่จะทำให้ความฝันเขาเป็นความจริง เพียงแค่อธิฐาน...


Kubo and the Two Strings (2016) เรื่องราวของ คูโบ้ เด็กชายนักเล่านิทาน ผู้เฉลียดฉลาดและจิตใจดี ที่อยู่มาวันหนึ่ง พบว่าตนเองถูกวิญญาณอาฆาตตามรังควาน จนเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวการผจญภัยสุดระทึกตามมา เมื่อคูโบ้ต้องร่วมเดินทางกับลิงสาวนักดาบ และพ่อด้วงซามูไรนักแม่นธนู เพื่อหาหนทางปกป้องครอบครัว โดยการตามหาชุดเกราะ หมวก และชุดเกราะซามูไร รวมถึงไขปริศนาความลับของพ่อ ซึ่งเป็นซามูไรผู้ยิ่งใหญ่ที่ยอมพลีชีพในสนามรบ ภารกิจครั้งนี้ไม่ง่ายเลย เพราะคู้โย้และเพื่อนๆ จะต้องต่อสู้เอาชีวิตรอด ทั้งจากเหล่าภูตผีและทวยเทพผู้บ้าคลั่ง


Mary and Max (2009) เรื่องราวอันน่าประทับใจเริ่มต้นที่ "แมรี่ เดซี่ ดิกเคิล" เด็กหญิงวัย 8 ขวบที่อาศัยอยู่ในออสเตรเลีย แม่ของเธอติดบุหรี่และกินเหล้าจนเมาแอ๋แทบทุกวัน ส่วนพ่อที่เป็นพนักงานเย็บเชือกถุงชาก็เอาแต่หมกตัวอยู่กับนกสตาฟ แมรี่ไม่มีเพื่อนที่โรงเรียน และมักจะโดนล้อเรื่องปานสีขี้หมาบนกลางหน้าผากอยู่เสมอ แต่เธอยังมีไก่ที่ตกจากรถบรรทุกซึ่งกำลังเดินทางไปโรงฆ่าสัตว์ และเพื่อนบ้านที่เป็นโรคกลัวที่กว้าง (และไม่ยอมออกจากบ้าน) เป็นเพื่อน แต่ถึงยังไงแมรี่ก็ยังรู้สึกเหงา และอยากมีเพื่อนอย่างคนอื่นบ้าง


The Pirates! Band of Misfits (2012) กัปตันโจรสลัด ผู้ไม่ค่อยมีดวงด้านการปล้นเพราะเขาไม่เคยปล้นจริงจังได้สักครั้ง เมื่องานแข่งขันชิงเจ้าแห่งโจรสลัดประจำปีใกล้มาถึง เขาคิดว่าถ้าหากเข้าร่วมการแข่งขันโจรสลัดประจำปีและได้เป็นเจ้าแห่งโจรสลัด จะต้องทำให้เขาได้กลายเป็นกัปตันโจรสลัดผู้ยิ่งใหญ่และน่าเกรงขามอย่างแน่นอน เขาจึงต้องขจัดความหวั่นเกรงในฝีมือของศัตรู และคิดหาหนทางวางแผนเพื่อให้ได้เปรียบในการแข่งขัน เขาได้ออกตามหาและขอความช่วยเหลือจากนักวิทยาศาสตร์ และยังต้องฝ่าฟันกับราชินีผู้รายกาจ ที่อาจส่งเขาลงไปหา เดวี่ โจนส์ เลยก็ได้


ParaNorman (2012) เมืองเล็กๆ แห่งหนึ่ง โดนโจมตีจากพวกซอมบี้ ซึ่งถูกปลุกให้คืนชีพโดยแม่มดตัวร้าย มีเพียง นอร์แมน แบ็บด็อก เด็กในเมืองที่ถูกเข้าใจผิดที่สามารถพูดกับคนตายได้ ที่จะสามารถช่วยเหลือชาวเมืองนี้ได้


Shaun the Sheep Movie (2015) เป็นแอนิเมชั่นจากสตูดิโอที่เคยสร้างแอนิเมชั่นชื่อดังอย่าง Wallace and Gromit ซึ่งเล่าเรื่องการผจญภัยสุดกล้าหาญเมื่อบรรดาเจ้าแกะตัวน้อยต้องเดินทางออกตามหาเจ้าของฟาร์มที่โดนลักพาตัวออกไป พวกมันต้องเดินทางออกจากทุ่งเพื่อเข้าเมืองใหญ่ ซึ่งตัวหนังจะมีกำหนดการเปิดตัวในประเทศอังกฤษในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2015 อันที่จริงแล้ว Shaun the Sheep เป็นแอนิเมชั่นซีรีย์ภาคแยกที่แยกตัวออกมาจากหนัง Wallace and Gromit ซึ่งมีตัวละครเอกเป็นเจ้าแกะชัน ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นในซีรีย์นั้นเจ้าแกะตัวนี้จะต้องออกผจญภัยและพบเจอเรื่องราวต่างๆในฟาร์มแห่งหนึ่ง



The Boxtrolls (2014) เรื่องราวขำขันที่เกิดขึ้นในชีสบริดจ์ เมืองงดงามในยุควิคตอเรีย ที่หมกมุ่นอยู่กับเรื่องของความมั่งคั่ง ชนชั้น และชีสชั้นเลิศที่หอมหวนที่สุด ภายใต้ถนนก้อนกรวดที่น่ารักนี้เป็นที่อยู่อาศัยของพวกบ็อกซ์โทรลล์ สัตว์ประหลาดน่าเกลียดน่ากลัวที่จะคืบคลานออกจากท่อระบายน้ำในยามค่ำคืนและขโมยสิ่งที่ชาวเมืองหวงแหนที่สุด ซึ่งก็คือลูก ๆ และชีสของพวกเขาน่ะเอง อย่างน้อยที่สุด นั่นก็เป็นตำนานที่ชาว เมืองเชื่อมาโดยตลอด แต่จริง ๆ แล้ว พวกบ็อกซ์โทรลล์เป็นพวกตัวประหลาดนิสัยแปลกพิลึกอย่างน่ารักที่อาศัยอยู่ในถ้ำใต้ดินเป็นชุมชนใหญ่ และสวมลังกระดาษรีไซเคิลในแบบที่เต่าสวมกระดอง


The Nightmare Before Christmas (1993) เรื่องราวบอกเล่าถึงโลกในจินตนาการของเบอร์ตันที่เชื่อว่าวันหยุดเทศกาลต่างๆ มีเมืองและเรื่องราวเป็นของมันเอง และที่เมืองที่ชื่อว่าฮาโลวีนทาวน์ ที่นั่นมีผู้นำแจ็ค สเกลลิงตัน ราชาแห่งฟักทอง มนุษย์โครงกระดูกรูปร่างเรียวผอม ใส่สูทงานศพสีดำ ที่นำพาสมัครพรรคพวกสารพัดผีๆ ออกไปหลอกหลอนผู้คน
เมื่อวันฮาโลวีนมาถึง แต่เจ้าตัวกลับเบื่อหน่ายแม้จะเป็นสิ่งที่มันทำให้ดีที่สุด เมื่อมันหลุดเข้าไปในโลกของวันคริสมาสต์และตื่นตาตื่นใจกับสีสันบบลูกกวาดกับบรรยากาศที่เต็มไปด้วยงานรื่นเริง เจ้าแจ็คก็คิดจะแย่งงานของซานตาคลอสมาทำ สิ่งที่ตามมาก็คือความวุ่นวายเพราะแจ็คถนัดแต่เรื่องหลอกหลอน บรรยากาศของคริสต์มาสจึงผสมไปด้วยฮาโลวีน แต่โชคดีที่แจ็คมีแซลลี่ ซอบบี้สาวที่เก่งเรื่องเย็บปักถักร้อยเพราะต้องนั่งเย็บต่อแขนขาของตัวเองที่หลุดอยู่ประจำ คอยเตือนเขาและช่วยเหลือเขา ปัญหาต่างๆจึงคลี่คลายไปได้ ฝันอัศจรรย์ ก่อนวันคริสต์มาส


Coraline (2009) โครอลไลน์ ได้ย้ายมาอยู่ในอพาร์ตเม้นท์ พิงค์ พาเล็ทท์ พร้อมพ่อกับแม่ของเธอ ด้วยความหน่ายพ่อแม่ที่งานยุ่งตลอดเวลา และสภาพแวดล้อมที่แสนน่าเบื่อ เธอเดินสำรวจบ้านและได้พบประตูลับบานเล็กที่ซ่อนอยู่หลังวอลเปเปอร์ เมื่อเธอผ่านประตูเข้าไปได้พบกับโลกอีกแบบหนึ่งที่คล้ายคลึงกับโลกของเธอ ราวกับเป็นโลกคู่ขนาน แต่มันดีกว่าเยอะ แต่เมื่อการผจญภัยมหัศจรรย์นี้เริ่มอันตราย และแม่อีกคนของเธอ พยายามจะรั้งตัวเธอไว้ตลอดกาล โครอลไลน์จะต้องอาศัยความหัวรั้น ความกล้าหาญ และความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านของเธอ รวมถึงแมวดำพูดได้ ในการช่วยเหลือพ่อแม่ที่แท้จริงของเธอและวิญญาณเด็กๆ และกลับสู่บ้านเดิมของเธอ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อักษร 5 แบบ

10 อันดับที่คุณยังไม่รู้เกี่ยวกับkitkat